Tin tức

CÁCH THỨC MARKETING HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

Nguồn Internet
Việc học online ngày càng thịnh hành, đặc biệt sau đại dịch Covid 19, các nền tảng học online càng có đất phát triển. Đây có thể coi là cơ hội, nhưng cũng là thách thức cho các Trung tâm đào tạo ngoại ngữ truyền thống.
 
? Là cơ hội khi cơ sở đạo tạo có đủ tiềm lực công nghệ, xây dựng được nhanh chóng hệ thống các khóa học online để theo kịp nhu cầu thị trường.
 
? Là thách thức khi cơ sở chưa có nền tảng công nghệ, đặc biệt khó khăn với các trung tâm vừa & nhỏ hoặc các giáo viên/nhóm giáo viên tự do chỉ vận hành chính bằng hình thức đào tạo offline.
 
Hãy cùng Bukizi phân tích và tham khảo 3 cách thức marketing hiệu quả sau nhé:
 
Nhóm khách hàng mà các trung tâm ngoại ngữ hướng đến hết sức đa dạng: học sinh, sinh viên, phụ huynh, người đi làm,… Chính vì thế mà chiến lược marketing của trung tâm ngoại ngữ sẽ là phủ rộng được hình ảnh thương hiệu của mình đến đúng tập KH mục tiêu.
 

??????? ????????? ??? ????? ??̂? ???̂́?? ???

Mạng Internet chính là một trong những “vũ khí” đắc lực cho các trung tâm ngoại ngữ làm quảng cáo, PR. Bởi lẽ nhóm đối tượng khách hàng mà những trung tâm này hướng tới đều là những người dùng hiện đại, có học thức, và dĩ nhiên tần suất sử dụng Internet, tiếp cận công nghệ kỹ thuật của họ sẽ rất cao.
Các hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến có thể kể đến là: quảng cáo trên Facebook, xây dựng website, SEO – SEM, quảng cáo Google Adwords,…Ngoài việc quảng bá, giới thiệu thương hiệu thì những chiến dịch như thế này có thể dễ dàng tạo ra sự tương tác trực tiếp, đo lường hiệu quả nhanh chóng.
 

??́? ????̂́? ??̣?? ???̉?? ??́? ????̀? ???̛̀? (???)

Quảng cáo trực tuyến tuy hiệu quả nhưng có thể gây ra sự nhàm chán hoặc spam, khó chịu cho KH gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh trung tâm. Còn với các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, nhược điểm này có thể được khắc phục. Quảng cáo ngoài trời được bắt gặp khi KH đang di chuyển trên đường phố, đang đi học, đi làm hay đi café với bạn bè. Vì thế thông điệp quảng cáo sẽ tiếp cận đến KH một cách rất tự nhiên.
Một số hình thức mà bạn có thể tham khảo làm quảng cáo cho trung tâm ngoại ngữ: quảng cáo trên taxi, biển quảng cáo ngoài trời (??̣̂? ℎ?̣? ???̂? ??̣? ???̂? ????), quảng cáo xe bus (??̣̂? ??̣? ???̂? ??̀ ℎ?̣? ???ℎ, ???ℎ ???̂?), LCD trong thang máy (??̂́? ??̣̂? ℎ?̣? ???̂? ??̣? ???̂? ??̀ ??̂? ??̆? ?ℎ?̀??)…
 

??́? ???̛?̛?? ???̀?? ?????̂́? ??̃? & ????̂́? ??̛?̛̣? ??? ??́? ??̣? ???̂? ???̂?? ??̉? ????? ??̂?

Quảng cáo tạo ra bề nổi còn thứ có thể níu chân được khách hàng chính là sự chăm sóc từ các trung tâm. Chiến lược thu hút học viên có thể được chia thành nhiều giai đoạn, phục vụ cho nhiều mục đích để hướng tới từng nhóm khách hàng cụ thể như:
? Tạo ra chương trình khuyến mãi, giảm giá học phí.
? Xây dựng chương trình giảng dạy riêng của trung tâm, không đại trà (vd: nhiều hoạt động thực tế, giáo viên bản xứ,…)
? Quy trình quản lý, chăm sóc nhanh chóng và tối ưu
Dĩ nhiên việc điều chỉnh các chiến dịch marketing cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô, điều kiện thực tế. Ví dụ như việc quảng cáo trung tâm tiếng Anh một cơ sở duy nhất sẽ không thể so sánh với mức độ đầu tư để PR cho trung tâm tiếng Anh có quy mô hoạt động trên nhiều tỉnh thành.
 
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *