Tin tức

NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN HOÀN THIỆN ĐỂ CÓ MỘT WEBSITE CHUẨN SEO (Phần 1)

S.E.O (Search Engine Optimization) nghĩa là ??̂́? ?̛? ??́? ??̂?? ??̣ ??̀? ???̂́?. Vậy website chuẩn SEO là gì?
 
Bài viết này dành cho các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức, và thời gian để tìm hiểu sâu về SEO trên Google, nhưng lại đang phải giải bài toán “Làm thế nào để website của Trung tâm mình chuẩn SEO?”. Bài viết sẽ tập trung nói về các điểm cơ bản cần lưu ý và hoàn thiện ở website của mình mà một “người mới” cũng có thể hiểu và tự tối ưu được.
 

??̀? ???̂́ ??̀? đ?̂̀ ??́ ??̣̂? ??????? ????̂̉? ????

Tại sao lại cần 1 website chuẩn SEO?
Hiểu đơn giản, tối ưu website theo chuẩn SEO trên Google là khiến website khớp các thuật toán của Google giúp cho các robot (con bọ) của Google có thể đọc hiểu web và ưu tiên hiển thị web của bạn trên trang tìm kiếm. Nói cách khác, khi người dùng gõ nhu cầu trên Trang tìm kiếm thì website của bạn sẽ được ưu tiên thị trên thứ hạng đầu của trang, hoặc ở các vị trí dễ thu hút chú ý của người dùng.
 
Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng khác thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thực hiện SEO thành công sẽ giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.
 
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng nhất của chiến dịch SEO. Công việc quan trọng nhất của quá trình nghiên cứu từ khóa là phải tìm ra bộ từ khóa cần tối ưu và hỗ trợ quá trình xây dựng chiến lược nội dung. Nếu làm không đúng sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của doanh nghiệp mà không mang lại kết quả thực sự giá trị gì. Các từ khóa SEO phù hợp cho Cơ sở đào tạo bạn có thể tham khảo bằng tool gợi ý từ khóa của Google Adwords.
 
Nhưng hãy nhớ, dù là từ khóa gì thì cũng phải bám sát nhu cầu của người dùng.
 
Tối ưu cấu trúc website
Hiểu một cách đơn giản thì tối ưu cấu trúc website là cách bạn tổ chức nội dung trang web của bạn. Một trang web thường bao gồm nội dung về nhiều chủ đề được trình bày trên các bài đăng (post) và trang (page). Cấu trúc trang web liên quan đến cách nội dung này được nhóm, liên kết và trình bày phục vụ người đọc. Nếu bạn cấu trúc trang web tốt, người dùng sẽ tìm dễ dàng hơn và robot Google cũng có thể hiểu nhanh hơn web của bạn để ưu tiên hiển thị. Một cấu trúc trang web cần chú ý đến: Chuyên mục bài viết, danh mục sản phẩm, bài viết độc lập (page), bài viết tin tức (post), bài viết sản phẩm (detail/product), thẻ tags.
 
Tốc độ tải web
Hãy đừng coi thường yếu tối này. Vì khi người dùng đã click vào web của bạn rồi nhưng load trang mãi không được, người dùng sẽ dễ dàng rời bỏ trang khi chưa đọc được nội dung gì. Từ đó tỷ lệ bounce rate (tỷ lệ rời bỏ trang) sẽ rất cao, khiến robot google không ưu tiên hiển thị web của bạn trên Trang tìm kiếm. Bên cạnh đó, phần trăm người dùng hiện nay hầu hết truy cập bằng mobile nên cần chú ý để tốc độ tải trang trên cả 2 nền tàng: PC và mobile. Có một số cách để cải thiện tốc độ tải trang như sau:
– Nâng cấp hosting hoặc chuyển sang sử dụng clouds
– Tối ưu hóa hình ảnh trên trang (nén dung lượng các ảnh trên site để dung lượng ảnh nhẹ đi).
– Xóa các plug-in, phần mềm hỗ trợ không cần thiết trên site.
– Giảm hoặc loại bỏ các hiệu ứng chạy ảnh hoặc text không cần thiết, gây giảm tốc độ tải trang.
– Ngoài ra có các cách khác (nhưng hơi thiên về kĩ thuật mà bạn cần phải nhờ đến đội ngũ chuyên môn) như: tối ưu CSS, HTML, CDN, sitemap, cookie, cache,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *